Hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công xã Minh Tân sau 3 tháng đi vào hoạt động.
Trung tâm đã được trang bị đầy đủ thiết bị tra cứu TTHC, máy lấy số thứ tự và màn hình hiển thị số, đảm bảo hệ thống máy móc, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, hoàn thành toàn bộ các tiêu chí theo quy định tại Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày ...
Với khẩu hiệu “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” Trung tâm phục vụ hành chính công xã Minh Tân đã và đang tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân.
*Về cơ sở vật chất
Trung tâm đã được trang bị đầy đủ thiết bị tra cứu TTHC, máy lấy số thứ tự và màn hình hiển thị số, đảm bảo hệ thống máy móc, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, hoàn thành toàn bộ các tiêu chí theo quy định tại Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
*Về kết quả giải quyết TTHC
Theo thống kê, từ ngày 01/7/2025 đến ngày 14/9/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Minh Tân đã tiếp nhận và giải quyết: 953 hồ sơ.
Trong đó:
- Tiếp nhận trực tuyến 793 hồ sơ (chiếm 83,2%), trực tiếp 160 hồ sơ (chiếm 16,8%)
- Đã giải quyết 930 hồ sơ. Giải quyết đúng hạn: 912 hồ sơ ( đạt 98,06%); quá hạn 18 hồ sơ (chiếm 1,94%)
- Đang giải quyết trong hạn: 23 hồ sơ
- Lĩnh vực quân sự: UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết 84 hồ sơ, trong đó Đăng ký phục vụ trong ngạch dự bị 04 hồ sơ, Đăng ký nghĩa vụ quân
sự chuyển đi khi thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập: 80 hồ sơ. 100% hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và đã giải quyết trước hạn.
- Tổng hồ sơ TTHC được số hóa: 928/928 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%, hồ sơ có lưu kho 246/928 hồ sơ, đạt 26,51%
Từ ngày 01/7/2025 đến ngày 14/9/2025, Trung tâm không tiếp nhận được phản ánh kiến nghị nào của công dân về các quy định hành chính cũng như khiếu nại việc giải quyết TTHC.
Tỷ lệ hài lòng của người dân đạt trên 98%.
Một số hình ảnh ghi nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Minh Tân.


Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công xã Minh Tân trao giấy chứng nhận kết hôn, chúc mừng hạnh phúc công dân.

Tổ Công nghệ số hướng dẫn công dân khai thông tin hồ sơ

Công chức Trung tâm hướng dẫn người dân lấy số thứ tự nộp hồ sơ.
Với phương châm "Công khai – Minh bạch – Hiệu quả – Vì nhân dân phục vụ", Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Minh Tân không ngừng đổi mới, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Trung tâm luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp để không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương trong thời kỳ hội nhập./.